Hà Tĩnh: Ngành Y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân

Thứ năm - 29/06/2023 07:38
LNV - Năm 2022, đánh dấu quá trình phát triển của hệ thống y tế tỉnh Hà Tĩnh mặc dù do ảnh hưởng hậu đại dịch Covid -19. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Y tế Hà Tĩnh đã tích cực chủ động chỉ đạo, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên toàn tỉnh.
Thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã kịp thời có những tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác khám chữa bệnh; thực hiện các thông tư, quyết định, quy định về công tác khám chữa bệnh, công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh,…

Công tác khám, điều trị, cấp cứu được chỉ đạo triển khai tốt. Đặc biệt trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, nghỉ Lễ 30/4 và 01/5, cán bộ nhân viên ngành y tế vẫn cần mẫn quên mình phục vụ người dân. Việc khám chữa bệnh BHYT được tổ chức đảm bảo theo đúng các quy chế chuyên môn; từng bước mở rộng, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới. Công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn được chú trọng; y đức, giao tiếp được duy trì tốt.

12420230626105612
Bác sỹ Nguyễn Mĩnh Đức - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh khen thưởng cá nhân tập thể có thành tích trong công tác
Công tác thanh, kiểm tra, giám sát luôn được chú trọng nhằm đánh giá đúng chất lượng phục vụ của ngành. Tính đến ngày 30/5/2023, Sở Y tế Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng 22/23 đơn vị, dự kiến hoàn thành công tác kiểm tra trong tháng 6/2023. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật tại các bệnh viện.
12620230622100350 1
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Đức phát biểu tại đợt kiểm tra, đánh giá Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Ngành Y tế luôn có sự phối hợp tốt với các sở ban ngành khác nhằm tăng chất lượng phục vụ người dân. Sở đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thông báo các cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế đủ điều kiện và hướng dẫn đăng ký, chuyển tuyến khám chữa BHYT trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 323/QĐ-UBND ngày 10/2/2023 về việc tăng chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tăng 200 giường bệnh (điều chỉnh từ 800 giường bệnh lên 1.000 giường bệnh).
12520230626105843
Cán bộ ngành Y tế Hà Tĩnh thi đua, nâng cao tay nghề phục vụ người dân
Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh. Từ vị trí thấp nhất về chỉ số cải cách hành chính của các sở ngành năm 2022, sau 6 tháng đầu năm 2023, ngành đã nhanh chóng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị xây dựng kế hoạch, các giải pháp cụ thể, quyết liệt để khắc phục các tồn tại, hạn chế, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, qua đó phục vụ tốt hơn cho người dân. Sở đã cơ bản hoàn thành việc thẩm định đề án cho 15 đơn vị; thực hiện sắp xếp lãnh đạo các cơ quan, lãnh đạo phòng, ban các đơn vị trực thuộc theo đúng quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ, thực hiện quy chế chuyên môn, kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại các đơn vị trong toàn ngành. Hiện tại, các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Tĩnh đều triển khai có hiệu quả phần mềm quản lý khám, chữa bệnh; thực hiện liên thông dữ liệu khám sức khoẻ lái xe; tổ chức nâng cấp hồ sơ sức khoẻ điện tử lên phiên bản V2.0; 100% cơ sở áp dụng chữ ký số; hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng khai thác hiệu quả phần mềm quản lý tiêm chủng; các cơ sở kinh doanh dược và thiết bị y tế áp dụng phần mềm kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn.
12720230622100353
Cán bộ Sở Y tế kiểm tra hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ việc chẩn đoán, điều trị.
13920230622100404
100% cơ sở khám, chữa bệnh ở Hà Tĩnh triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ căn cước công dân có gắn chip.
Cán bộ, nhân viên toàn ngành y tế Hà Tĩnh đang tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bác sỹ Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh: “các cơ sở y tế cần tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; không ngừng đổi mới, cải tiến quy trình đón tiếp, thăm khám và điều trị. Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân”.

Nguồn tin: langngheviet.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây