Tăng cường đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ sáu - 28/10/2016 09:37
Chiều ngày 27-10, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp-an toàn”. Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ Trần Xuân Dâng và Bác sĩ Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
Triển khai thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp-an toàn” của Bộ Y tế, Sở Y tế đã chủ động tham mưu triển khai kế hoạch kịp thời, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị thực hiện; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh đã điều trị tại các bệnh viện. Cùng với đó, Sở Y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp cho các đơn vị. Trên cơ sở đó, các đơn vị y tế trên toàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện, phổ biến, quán triệt kế hoạch đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. 100% bệnh viện tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, thành lập tổ chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh, duy trì thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý, xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện. 100% bệnh viện tổ chức thực hiện tốt kế hoạch xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn; tổ chức thực hiện trang phục y tế mới theo Thông tư 45 của Bộ Y tế.
Bác sĩ Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Song song với tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, các bệnh viện còn tập trung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Các buồng bệnh được lắp điều hòa nhiệt độ, khu vệ sinh được cải tạo sạch sẽ, cung cấp nước uống tại tất cả các khoa; tại khu vực ngồi chờ khám bệnh, làm xét nghiệm, Xquang được trang bị hệ thống lấy số tự động, đủ quạt mát…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: các đơn vị y tế dự phòng và trạm y tế chưa triển khai kế hoạch; tại một số bệnh viện, việc trực đường dây nóng chưa đảm bảo, việc trồng cây xanh chưa phù hợp, cắt, tỉa cây xanh chưa được thường xuyên…

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều cho rằng, sau một năm triển khai thực hiện kế hoạch, tất cả các bệnh viện đã thực sự được thay đổi cả về  diện mạo bên ngoài đến hành động, thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử; phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật mới… nhờ đó được người bệnh, người nhà bệnh nhân ngày càng tin tưởng, hài lòng khi đến khám và điều trị. Các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu ra một số tồn tại như: vẫn còn có một bộ phận nhỏ cán bộ công nhân, viên chức còn có thái độ sách nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; giải thích không rõ ràng, chăm sóc chưa chu đáo… do đó đã làm xấu hình ảnh của bệnh viện và ngành Y tế.
 

Tham luận của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Tuấn cho rằng: kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh là một chủ trương đúng đắn, là cơ hội để cán bộ y tế xây dựng hình ảnh mới về nghề nghiệp. Vì thế đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện, kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch; phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đặc biệt các cán bộ y tế trực tiếp tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính; thực hiện tốt trang phục y tế theo Thông tư 45 và kế hoạch xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Lãnh đạo Sở Y tế trao Giấy khen cho 4 tập thể
và  51 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người  bệnh

Nhân dịp này, Sở Y tế đã biểu dương, khen thưởng cho 51 cá nhân và 04 tập thể đã có thành tích sau một năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Tác giả bài viết: Thanh Loan

Nguồn tin: TTTTGDSK Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây