Song song với tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, các bệnh viện còn tập trung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Các buồng bệnh được lắp điều hòa nhiệt độ, khu vệ sinh được cải tạo sạch sẽ, cung cấp nước uống tại tất cả các khoa; tại khu vực ngồi chờ khám bệnh, làm xét nghiệm, Xquang được trang bị hệ thống lấy số tự động, đủ quạt mát…
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: các đơn vị y tế dự phòng và trạm y tế chưa triển khai kế hoạch; tại một số bệnh viện, việc trực đường dây nóng chưa đảm bảo, việc trồng cây xanh chưa phù hợp, cắt, tỉa cây xanh chưa được thường xuyên…
Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều cho rằng, sau một năm triển khai thực hiện kế hoạch, tất cả các bệnh viện đã thực sự được thay đổi cả về diện mạo bên ngoài đến hành động, thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử; phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật mới… nhờ đó được người bệnh, người nhà bệnh nhân ngày càng tin tưởng, hài lòng khi đến khám và điều trị. Các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu ra một số tồn tại như: vẫn còn có một bộ phận nhỏ cán bộ công nhân, viên chức còn có thái độ sách nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; giải thích không rõ ràng, chăm sóc chưa chu đáo… do đó đã làm xấu hình ảnh của bệnh viện và ngành Y tế.
Nhân dịp này, Sở Y tế đã biểu dương, khen thưởng cho 51 cá nhân và 04 tập thể đã có thành tích sau một năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Tác giả bài viết: Thanh Loan
Nguồn tin: TTTTGDSK Hà Tĩnh
Ý kiến bạn đọc
Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ được thành thập theo Quyết định số 1169/QĐ-UBND ngày 29/4/2008 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, là Bệnh viện hạng II tuyến huyện trực thuộc Sở Y tế Hà Tĩnh, có chức năng, nhiệm vụ, cụ thể như sau: 1. Chức năng: Khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn...