Đối với dịch vụ khám, chữa bệnh: tổng số người bệnh được khảo sát là 8.332 người, trong đó có Bảo hiểm Y tế là 7662 người. Kết quả tỷ lệ hài lòng chung được các bệnh viện khảo sát có điểm trung bình là 4.45, tỷ lệ hài lòng và rất hài lòng đạt 91,2%. Ngoài ra để đảm báo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh (sau khi bệnh nhân đã xuất viện), Sở Y tế đã tổ chức lấy khảo sát sự hài lòng người bệnh đã điều trị nội trú tại các bệnh viện qua đường bưu điện (bằng cách gửi thư kèm theo phong bí có dán sẵn tem), kết quả khảo sát như sau: Tỷ lệ hài lòng chung 88,1%, trong đó nhóm tiêu chí về khả năng tiếp cận tỷ lệ hài lòng đạt 89.8%; Nhóm tiêu chí minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnh tỷ lệ hài lòng đạt 88,6%; Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh tỷ lệ hài lòng 84,6%; thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tỷ lệ hài lòng đạt 88,4%; Nhóm tiêu chí về kết quả cung cấp dịch vụ tỷ lệ hài lòng đạt 89,4%.
Về dịch vụ tiêm chủng, kết quả tỷ lệ hài lòng chung là 92,6%, trong đó: Nhóm tiêu chí về khả năng tiếp cận tỷ lệ hài lòng đạt 93,3%; Nhóm tiêu chí minh bạch thông tin và thủ tục hành chính tỷ lệ hài lòng đạt 91,8%; Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất tỷ lệ hài lòng 91,2%; thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tỷ lệ hài lòng đạt 94,1%; Nhóm tiêu chí về kết quả cung cấp dịch vụ tỷ lệ hài lòng đạt 92,6%
Về dịch vụ Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, tỷ lệ hài lòng chung của các dịch vụ là 89,24%, trong đó: tỷ lệ hài lòng Dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc SKSS thường xuyên đạt 89,21%, Dịch vụ KHHGĐ/SKSS trong Chiến dịch đạt 89,15%, Đề án “Sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh” đạt 87,64%, Mô hình “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng” đạt 92,76, Mô hình “Khám, tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân” đạt 87,43%
Thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đồng thời tập trung cải thiện các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng thấp như: nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kể cả về lĩnh vực chuyên môn y tế cũng như các lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ như công tác xã hội, chăm sóc khách hàng; Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, cải tạo cảnh quan môi trường hướng tới sự hài lòng của người dân...